728x90 AdSpace

Latest News
Thứ Tư, 24 tháng 10, 2018

Xuất Tinh Sớm: Là Gì | Dấu Hiệu | Nguyên Nhân | Cách Chữa Trị


Các mối quan tâm tình dục, bao gồm xuất tinh sớm (PE), là tương đối phổ biến. Xuất tinh sớm xảy ra khi một người đàn ông cao trào trước khi anh ta hoặc đối tác của anh ta muốn trong khi quan hệ tình dục. Đàn ông đối phó với xuất tinh sớm có xu hướng cực khoái trong vòng một phút bị kích thích tình dục và thường không thể trì hoãn xuất tinh.

Tình trạng này ảnh hưởng đến 1 trong số 3 người đàn ông , và có thể dẫn đến sự thất vọng và lo âu. Một số người có xuất tinh sớm có thể tránh tình dục. Nhưng có những cách điều trị có thể hữu ích.
Đọc tiếp để tìm hiểu thêm về các phương pháp điều trị tại nhà và các lựa chọn điều trị tự nhiên cho xuất tinh sớm.
Xuất tinh sớm

Xuất tinh sớm là gì?

Xuất tinh sớm xảy ra khi một người đàn ông xuất tinh sớm hơn trong quan hệ tình dục hơn anh ta hoặc đối tác của mình muốn. Xuất tinh sớm là một khiếu nại tình dục phổ biến. Ước tính khác nhau, nhưng có đến 1 trong số 3 người đàn ông nói rằng họ gặp phải vấn đề này tại một thời điểm nào đó.

Miễn là nó xảy ra không thường xuyên, nó không gây ra mối quan tâm. Tuy nhiên, bạn có thể được chẩn đoán xuất tinh sớm nếu bạn:

  • Luôn luôn hoặc gần như luôn xuất tinh trong vòng một phút thâm nhập
  • Không thể trì hoãn xuất tinh trong quá trình giao hợp tất cả hoặc gần như tất cả thời gian
  • Cảm thấy đau khổ và thất vọng, và có xu hướng tránh sự gần gũi tình dục như một kết quả


Cả hai yếu tố tâm lý và sinh học có thể đóng một vai trò trong xuất tinh sớm. Mặc dù nhiều người đàn ông cảm thấy xấu hổ khi nói về nó, xuất tinh sớm là một điều kiện phổ biến và có thể điều trị được. Thuốc, tư vấn và kỹ thuật tình dục làm chậm xuất tinh - hoặc kết hợp những thứ này - có thể giúp cải thiện tình dục cho bạn và bạn tình của bạn.

Dấu hiệu xuất tinh sớm

Các triệu chứng chính của xuất tinh sớm là không có khả năng trì hoãn xuất tinh trong hơn một phút sau khi thâm nhập. Tuy nhiên, vấn đề có thể xảy ra trong mọi tình huống tình dục, ngay cả trong quá trình thủ dâm.

Xuất tinh sớm có thể được phân loại là:

  • Suốt đời (chính). Xuất tinh sớm suốt đời xảy ra tất cả hoặc gần như tất cả các thời gian bắt đầu với cuộc gặp gỡ tình dục đầu tiên của bạn.
  • Có được (phụ). Có được xuất tinh sớm phát triển sau khi bạn đã có kinh nghiệm tình dục trước đó mà không có vấn đề xuất tinh.

Nhiều người đàn ông cảm thấy rằng họ có các triệu chứng xuất tinh sớm, nhưng các triệu chứng không đáp ứng các tiêu chí chẩn đoán xuất tinh sớm. Thay vào đó, những người này có thể có xuất tinh sớm biến thiên tự nhiên, bao gồm các giai đoạn xuất tinh nhanh cũng như thời kỳ xuất tinh bình thường.

Nguyên nhân xuất tinh sớm

Nguyên nhân chính xác của xuất tinh sớm không được biết đến. Trong khi nó đã từng được cho là chỉ tâm lý, bác sĩ bây giờ biết xuất tinh sớm liên quan đến một sự tương tác phức tạp của các yếu tố tâm lý và sinh học.

Nguyên nhân tâm lý

Các yếu tố tâm lý có thể đóng một vai trò bao gồm:

  • Kinh nghiệm tình dục sớm
  • Lạm dụng tình dục
  • Hình ảnh cơ thể kém
  • Phiền muộn
  • Lo lắng về xuất tinh sớm
  • Cảm giác tội lỗi làm tăng xu hướng của bạn để vượt qua các cuộc gặp gỡ tình dục

Các yếu tố khác có thể đóng một vai trò bao gồm:

  • Rối loạn cương dương. Những người đàn ông lo lắng về việc có được hoặc duy trì sự cương cứng trong quan hệ tình dục có thể tạo thành một mô hình đổ xô đến xuất tinh, có thể khó thay đổi.
  • Sự lo ngại. Nhiều người có xuất tinh sớm cũng gặp vấn đề với lo âu - đặc biệt là về hoạt động tình dục hoặc liên quan đến các vấn đề khác.
  • Vấn đề về mối quan hệ. Nếu bạn đã thỏa mãn các mối quan hệ tình dục với các đối tác khác, trong đó xuất tinh sớm xảy ra không thường xuyên hoặc không có gì cả, có thể là các vấn đề giữa bạn và đối tác hiện tại đang góp phần vào vấn đề.

Nguyên nhân sinh học

Một số yếu tố sinh học có thể góp phần xuất tinh sớm, bao gồm:

  • Hormone bất thường
  • Mức độ bất thường của hóa chất não được gọi là chất dẫn truyền thần kinh
  • Viêm và nhiễm trùng tuyến tiền liệt hoặc niệu đạo
  • Đặc điểm di truyền
  • Các yếu tố rủi ro

Các yếu tố khác nhau có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, bao gồm:

  • Rối loạn cương dương. Bạn có thể có nguy cơ bị xuất tinh sớm nếu bạn đôi khi hoặc liên tục gặp khó khăn trong việc duy trì hoặc duy trì cương cứng. Sợ mất cương cứng của bạn có thể làm cho bạn có ý thức hoặc vô thức vội vã thông qua cuộc gặp gỡ tình dục.
  • Nhấn mạnh. Căng thẳng về cảm xúc hoặc tinh thần trong bất kỳ khu vực nào của cuộc sống của bạn có thể đóng một vai trò trong xuất tinh sớm, hạn chế khả năng thư giãn và tập trung của bạn trong các cuộc gặp gỡ tình dục.

Cách chữa bệnh xuất tinh sớm

Việc điều trị xuất tinh sớm có thể là một thách thức thực sự đối với bác sĩ lâm sàng. Điều này chủ yếu là do sinh lý bệnh của PE là rất kém hiểu. Trong nhiều năm, nhiều phương thức điều trị đã được thử nghiệm, thường với lời hứa ban đầu. Tuy nhiên, có rất ít nghiên cứu về hiệu quả và độ bền lâu dài cho hầu hết các lựa chọn điều trị hiện có. Bài viết này nhằm mục đích cung cấp một cái nhìn tổng quan về các lựa chọn điều trị khác nhau có sẵn cùng với một đánh giá về bằng chứng hỗ trợ.

Dưới đây là những cách chữa bệnh xuất tinh sớm:

Bài tập sàn chậu

Tăng cường cơ sàn chậu của bạn có thể có tác động lớn đến việc bạn phải leo lên bao lâu. Một nghiên cứu tiến bộ trong điều trị tiết niệu năm 2014 cho thấy rằng các bài tập sàn chậu có thể giúp nam giới đối phó với xuất tinh sớm suốt đời kiểm soát phản xạ xuất tinh của họ, tăng thời gian cần thiết để họ đạt đến đỉnh cao. Để thực hiện các bài tập sàn chậu:

  • Tìm các cơ phải bằng cách dừng giữa dòng trong khi đi tiểu hoặc siết chặt các cơ khiến bạn không thể đi qua khí.
  • Trong khi đặt xuống, co cơ sàn chậu trong 3 giây và sau đó thư giãn trong 3 giây. Thực hiện việc này ít nhất 10 lần liên tiếp. Lặp lại ít nhất 3 lần một ngày.
  • Dần dần tăng số giây khi cơ bắp của bạn trở nên mạnh hơn. Hãy thử các vị trí mới, chẳng hạn như đứng, đi bộ hoặc ngồi xuống.
  • Đừng quên thở, và nhớ chỉ tập trung vào cơ sàn chậu. Đừng siết chặt bụng, đùi hoặc mông của bạn.

Kỹ thuật hành vi

Trong một số trường hợp, điều trị xuất tinh sớm có thể liên quan đến việc thực hiện các bước đơn giản, chẳng hạn như thủ dâm một hoặc hai giờ trước khi giao hợp để bạn có thể trì hoãn xuất tinh trong khi quan hệ tình dục. Bác sĩ của bạn cũng có thể khuyên bạn nên tránh giao hợp trong một khoảng thời gian và tập trung vào các loại trò chơi tình dục khác để áp lực được loại bỏ khỏi những cuộc gặp gỡ tình dục của bạn.

Kỹ thuật tạm dừng

Bác sĩ có thể hướng dẫn bạn và đối tác của bạn sử dụng một phương pháp gọi là kỹ thuật tạm dừng. Phương pháp này hoạt động như sau:

  • Bắt đầu hoạt động tình dục như thường lệ, bao gồm kích thích dương vật, cho đến khi bạn cảm thấy gần như sẵn sàng xuất tinh.
  • Cho đối tác của bạn siết chặt đầu dương vật của bạn, tại điểm đầu (glans) gia nhập trục, và duy trì siết chặt trong vài giây, cho đến khi sự thôi thúc xuất tinh đi.
  • Yêu cầu đối tác của bạn lặp lại quá trình vắt khi cần thiết.

Bằng cách lặp lại nhiều lần khi cần thiết, bạn có thể đạt đến điểm nhập đối tác của bạn mà không xuất tinh. Sau một số buổi thực hành, cảm giác biết làm thế nào để trì hoãn xuất tinh có thể trở thành một thói quen không còn đòi hỏi kỹ thuật tạm dừng.

Nếu kỹ thuật tạm dừng bóp gây đau hoặc khó chịu, kỹ thuật khác là ngừng kích thích tình dục ngay trước khi xuất tinh, chờ cho đến khi mức kích thích đã giảm đi và sau đó bắt đầu lại. Cách tiếp cận này được gọi là kỹ thuật stop-start.

Thuốc uống

Nhiều loại thuốc có thể trì hoãn cực khoái. Mặc dù không có loại thuốc nào được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm phê duyệt cụ thể để điều trị xuất tinh sớm, một số được sử dụng cho mục đích này, bao gồm thuốc chống trầm cảm, thuốc giảm đau và chất ức chế phosphodiesterase-5. Những loại thuốc này có thể được kê đơn theo yêu cầu hoặc sử dụng hàng ngày và có thể được kê đơn một mình hoặc kết hợp với các phương pháp điều trị khác.

Bao cao su

Bao cao su nói chung có thể làm giảm độ nhạy và giúp bạn không xuất tinh sớm. Nhưng cũng có bao cao su kiểm soát cao trào có sẵn trên quầy mà được làm bằng vật liệu cao su dày hơn hoặc chứa một tác nhân gây tê có nghĩa là trì hoãn cao trào.

Thủ dâm

Thủ dâm một hoặc hai giờ trước khi bạn có hoạt động tình dục có thể giúp trì hoãn xuất tinh trong quá trình xâm nhập. Bản phát hành tình dục này sẽ giúp bạn giảm nhanh chóng nhu cầu của bạn.

Tránh quan hệ tình dục trong một khoảng thời gian

Điều này có vẻ phản trực giác, nhưng tập trung vào các loại hoạt động tình dục khác thay vì giao hợp có thể giúp giảm áp lực từ những cuộc gặp gỡ tình dục của bạn. Thâm nhập không phải là cách duy nhất để đạt được sự hài lòng về tình dục, vì vậy hãy suy nghĩ về những cách khác mà bạn và đối tác của bạn có thể cảm thấy niềm vui mà sẽ không gây ra một trong hai bạn đau khổ hoặc thất vọng.


Bên trên là những thông tin về xuất tinh sớm đã được chúng tôi thu thập được từ các trang sức khỏe uy tín. Với các cách chữa bệnh xuất tinh sớm trên hỵ vọng bạn có thể cải thiện được tình trạng của mình để có được cuộc yêu hoàn hảo hơn.
  • Blogger Comments
  • Facebook Comments

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Item Reviewed: Xuất Tinh Sớm: Là Gì | Dấu Hiệu | Nguyên Nhân | Cách Chữa Trị Rating: 5 Reviewed By: Sức Khỏe - Sinh Lý Nam